Chủ Nhật, 9 tháng 5, 2010

Vũng Tàu: Nơi biển núi gặp nhau

(bài viết này quy tặng chị Ngọc Yến, hồi đó còn nhỏ quá đi Nha Trang chơi nhiều mà không có biết chụp hình để ghi lại nhiều khoảng khắc thú vị, hôm rồi trò chuyện biết chị Yến ở Nha Trang thôi nay quỷ lấy biển gần mà tặng biển xa. Mong là chị Yến sẽ có những cảm xúc thú vị khi có một cuộc dạo chơi nhỏ với Vũng Tàu chị nhé).

Vũng Tàu có lẽ không còn xa lạ với nhiều người vì khá gần HCM , đi lại dễ dàng, song quỷ tin là mùa này Vũng Tàu có nhiều điều thú vị. Bản thân quỷ dù nhẵn mặt song lần này vẫn có nhiều cảm nhận mới.
Chuyến đi này quỷ hứa lâu lắm với litbadguy rồi mà hôm nay mới thực hiện được, thời gian thì không nhiều chỉ vọn vẹn 1 ngày chủ nhật không biết dắt thằng ku đi sao cho đủ, nghĩ mãi thì chỉ có một cách thôi, vậy là đúng 3g30 sáng Chủ nhật, quỷ litbadguy cùng bupo nhóc và hanhphuclangthang trực chỉ Vũng Tàu, quyết định đi sớm phần để tiết kiệm thời gian, và quan trọng hơn cả là để chiêm ngưỡng những hình ảnh và cảm giác tuyệt vời của bình minh trên biển.

Thật là trời không phụ lòng người, khi đến VT cũng là lúc mặt trời bắt đầu thức giấc.Có lẽ đêm qua quá chén nên sáng nay mặt ngài còn đỏ au au.

vungtau

Mặt trời như thau lửa đỏ rực bị hắt đổ lai láng xuống mặt biển rồi loang dần, loang dần.
vungtau

Điểm đến đầu tiên là tượng Chúa giang tay, cả đám quyết định chọn điểm này vì 2 lý do, 1 là để ngắm bình minh từ trên cao, 2 là anh hanhphuclangthang muốn đếm xem có bao nhiều bậc thang lên tới đỉnh núi.
vungtau

tượng chúa nhìn từ xa xa lẫn trong rừng hoa phượng và sứ
vungtau

bàn tay của Chúa vươn cao giang rộng trước đất trời bao la.
vungtau
Đường leo lên tượng khá dễ dàng nên chừng 10p thì cả đám đã có mặt dưới chân tượng. Vì đi sớm quá nên chưa có người mở cửa để leo lên tượng và bước ra cánh tay.
vungtau

Mùa này cả Vũng Tàu nhuộm đầy sắc hoa rực rỡ, nhiều nhất là hoa Phượng, rồi sau là hoa sứ và hoa giấy. Đứng trên đỉnh núi nhìn xuống mênh mông biển cả ngập trong sắc hoa, một vẻ đẹp bình dị mà lôi cuốn.
vungtau

màu xanh của nước, màu đỏ cùa hoa phượng, sự mênh mông của biển cả và khoảng không vô tận của bầu trời, tất cả hòa cùng nhau làm quỷ ngất ngây
vungtau

Đây con đường trước núi Chúa nhìn ra biển rộng, con đường này từng được bình chọn là 1 trong 10 con đường đẹp nhất Việt Nam.
vungtau

Quay tới, quay lui vẫn mãi đê mê với biển xanh phượng đỏ.
vungtau

và cả màu hồng tím của những chùm hoa giấy
vungtau

Mùa này Vũng Tàu hoa sứ nở rộ khắp nơi, quỷ chụp rất nhiều ảnh hoa sứ vì có một người bạn thân của quỷ cũng thích loài hoa này. Màu hoa trắng tinh, thuần khiết và thanh nhã song mùi hương lại quyến rũ nồng nàn.
vungtau
"Chỉ có thuyền mới hiểu
Biển mênh mông dường nào"
Chỉ có quỷ mới biết
cảm giác này ra sao. keke
vungtau

Những chiếc thuyền nhỏ nhoi trước biển cả mênh mông. Cảnh tượng đẹp quá đổi đến cây khô cỏ cháy cũng trở nên thi vị nhẹ nhàng.
vungtau

Sóng nhẹ khẽ vỗ về ghềnh đá
vungtau

Cả đám đi ăn sáng rồi dạo quanh phố biển, phố biển bắt đầu thức giấc, cuộc sống rộn ràng và nhộn nhịp của một ngày mới bắt đầu, song lại không quá bon chen tất bật,
vungtau

Các bạn trẻ đang nô đùa vui chơi cùng biển xanh nắng sớm.
vungtau

Những chiếc thuyền con bắt đầu trở dậy chuẩn bị cho một ngày mới với những hành trình tìm "của ngon vật lạ"
vungtau

"Biển cho ta cá như lòng mẹ,
nuôi sống đời ta tự thưở nào..."
vungtau

Quỷ hứa đây là cảnh thật 100% không hề qua photoshop hay phần mềm xử lý màu sắc nào cả. Quỷ phải bần thần ngẩn ngơ trước cảnh này, không biết dùng ngôn từ gì để miêu tả.
vungtau

Không gian như có chút mơ hồ huyền ảo, thực thực mà lại hư vô.
vungtau

Đây biển lại mang vẻ đẹp khác, vẻ đẹp của cuộc sống thanh bình. những chiếc thuyền nghỉ ngơi cho ngày ra khơi
vungtau

"Thuyền về nước lại sầu trăm ngả..."
vungtau

Điểm tiếp theo là hải đăng, điểm này thật ra không có gì đặc biệt song mùa này đi ngắm cảnh thì tuyệt diệu, đường lên núi hoa phượng nở đỏ rực, dọc đường quỷ gặp những đám đi chụp ảnh cưới, phóng sự...
vungtau

Hải đăng ẩn mình sau rừng  cây khô và hoa phượng đỏ rực. Cây khô cháy cho vẻ đẹp hoang liêu, cánh phượng đỏ rực cho sức sống mãnh liệt
vungtau

Trước đây được phép trèo lên tận đèn hải đăng song hiện nay khách quá nhiều nên việc lên đèn khó khăn hơn nhiều, kinh nghiệm là phải đi ngày vắng và rù rì một chút. :)
vungtau

Đứng trên đỉnh hải đăng bạn sẽ nhìn được bao quát các thành phố Vũng Tàu. Bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống đô thị thật sôi động song...
vungtau

không quá náo nhiệt bon chen. Chính viì vậy nên VT có cái lửa đô thị của Sài Gòn và cái thong dong tự tại của chính mình. một sự kết hợp thật hài hòa.
vungtau

Nhìn bức ảnh này thấy hồn phố núi quyên trong thân biển cả.kakaka
vungtau

Điểm đến tiếp theo là một số điểm du lịch ở Vũng Tàu (quỷ chỉ giới thiệu sơ qua còn về hình ảnh chi tiết quỷ sẽ up trong mục photo) như tượng Đức Mẹ bãi Dâu, Thích Ca Phật Đài,...
vungtau

Ở Vũng Tàu có rất nhiều chùa tháp đẹp, tuy chưa lâu năm song vẫn khoác trên mình vẻ đẹp cổ kính thâm nghiêm.
vungtauvungtau

Trong các điểm ghé qua quỷ thật sự yêu thích khung cảnh không gian Thiền viên Chân không,  Chùa nằm trên núi cao, ẩn mình giữa rừng cây,
vungtau

Điều mà quỷ ấn tượng nhất ở chùa là tiếng phong linh, quỷ đã từng đi rất nhiều chùa nhưng chưa đâu nghe được tiếng phong linh hay như vậy. Lúc văng vẳng trong gió, lúc ào ạt dồn dập, âm thanh vang khắp cả không gian yên tĩnh mà không chõi, có tiếng kinh có tiếng chuông đồng:"
Khẽ nhắm mắt để cảm nhận: "
Nghe tiếng kinh quen ưu phiền
Nghe chuông đồng lòng thảnh thơi"

vungtau
Sao 30 phút nằm yên để nghe tiếng phong linh bao cảm giác mỏi mệt dần tan biến,
 sau ăn trưa điểm tiếp theo của hành trình là Hồ Tràm, Hồ Cốc. Đường đi tuyệt đẹp

vungtau

Biển cực kỳ trong xanh, màu xanh của sự thúc dục và gợi cảm. :)
vungtau

theo quỷ thì biển ở đây tắm không bằng Nha trang nhưng ngắm cảnh thì tuyệt vời.
vungtau

Rời Hồ Cốc, trên đường về mọi người ghé thăm Chùa Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm tự, ngôi chùa của nhiều kỷ lục. tuy là đồng bọn nhưng thật sự là rất ghét mấy cái vụ sính kỷ lục này, nhiều cái sáo rỗng và thương mại.
vungtauvungtau

Gần đây thấy loạn cái gọi là kỷ lục phật giáo. Cửa phật môn vốn tứ đại gia không mà ham cầu chi cái danh nghĩa vô vị đó. thiết nghĩ nhiều khi không hẳn các bậc tu hành muốn vậy mà chỉ là. "Lực bất tòng tâm" nên đành:" Giai không".
vungtau

Chuyến đi kết thúc lúc 7h tối, vậy là xong một ngày bay nhảy với nhiều điều "thú vị" và cũng quá mệt. Đến lúc"Chim mỏi về rừng tìm chốn ngủ thôi"kakaka.zzzzz
vungtau

56 nhận xét:

  1. Đẹp quá, muốn chạy liền ra biển :) cảm ơn vì entry này

    Trả lờiXóa
  2. thích núi giữa rừng và phong linh quá. Thiền viên Chân không nằm khúc nào vậy aQ?

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn Quỷ thật là nhiều. Chị mê biển , vì đó là nơi chị sinh ra và lớn lên. Chị yêu rừng, vì đó là nơi chị vào đời đầu tiên, nơi cho chị những kỷ niệm ngọt ngào của những ngày mới lớn.
    Những khuôn hình biển của em thật đẹp, nhất là những cành phượng đỏ rực. bây giờ chị xem phiên phiến thôi, tối chị rinh về nhà hết nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Đi ngay nhé. Vũng Tàu quỷ đi rất nhiều lần rồi nhưng không ngờ lần này đẹp vậy.

    Trả lờiXóa
  5. bạn đi VT chưa, nếu chưa thì nên đi mùa này nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Em chạy thẳng đường Viba lên là đến đó em.

    Trả lờiXóa
  7. Chị Yến thích là được rồi. hjhj. Quỷ tặng chị rồi nên chị có chủ quyền hoàn toàn mà. :)

    Trả lờiXóa
  8. sao hổng có hình ẻm nào mặc 2 mảnh hết vậy ??? hehehe

    Trả lờiXóa
  9. Không có hình mấy em mặt 2 mảnh mà có nhiều hình còn hot hơn nữa. Song đang trong vòng kiểm duyệt nên không trình làng được. kaka

    Trả lờiXóa
  10. bữa nào anh đưa USB cho em, ék ék

    Trả lờiXóa
  11. Bị ban kiểm duyệt thu hết rồi anh ơi.

    Trả lờiXóa
  12. những góc chụp quả Quỷ hay quá. làm cho Vũng Tàu thú vị lạ thường.

    Trả lờiXóa
  13. đẹp quá! mình ở VT 6 năm chả yêu nó tí nào, chỉ muốn về lại SG. Bây giờ xem hình quỷ chụp thấy nó đáng yêu quá! :)

    Trả lờiXóa
  14. mấy lần trước quỷ thấy cũng thường, nhưng sao lần này thấy đẹp.:D

    Trả lờiXóa
  15. đâu có! ý khen quỷ chụp đẹp mà, hehe

    Trả lờiXóa
  16. Thích những màu xanh của biển ghê.

    Trả lờiXóa
  17. VT của mình, lúc nào cũng thấy đẹp. Ở SG rất nhớ VT, mỗi lần về là phải chạy ngay ra biển, đi xe lên Hải Đăng để thấy hết cái đẹp của TP này.
    Có 1 ngày mà anh đi được nhiều thế.Mùa này trên núi chỉ toàn phượng đỏ rực, Thanks a nhìu lắm.

    Trả lờiXóa
  18. "Chỉ có thuyền mới hiểu
    Biển mênh mông dường nào"
    Chỉ có quỷ mới biết
    cảm giác này ra sao"
    ha ha ha.....Phan Huỳnh Điểu chắc phải khóc thét lên !!!!

    Cám ơn bạn, hình quá đẹp; TP Vũng tàu phải cám ơn và tuyên dương công trạng bạn,(mà mình có cần thế không nhĩ)

    Trả lờiXóa
  19. Đúng đó Đông, quỷ cũng mê tít nữa là.keke.

    Trả lờiXóa
  20. ra là người VT, có gì anh viết bậy đừng trách nhé. keke. ANh đi nhiều nhưng lần này thích nhất. VT hơn những nơi khác là vừa có biển vừa có núi nên có thể chiêm ngưỡng biển từ trên cao.

    Trả lờiXóa
  21. hahaha, vì cũng ngại thế nên quỷ chỉ "" cho thơ của bác ấy thôi. hehe.VT cũng có cái xấu song mình biết nên tránh vậy thì đỡ phải lo nghĩ. Mà đâu cũng vậy thôi, quê quỷ cũng thế. Quan điểm của quỷ cái gì thay đổi được thì nổ lực thay đổi, còn không thể thay đổi được thì phải thích nghi. :d

    Trả lờiXóa
  22. ay da..kiểu này mấy cái dịch vụ du lịch phải truy anh Quỷ bắt cóc về rồi...đến đâu anh Q cũng mang về cái đẹp nhất nơi đó, đến ngay cả người ở đó phải ngỡ ngàng..."giờ mới biết, mới thấy".... (lần này hok thấy "con người" ở đó nhỉ, thik cái nhìn của anh Q về cái đẹp về lẫn người và cảnh...)

    Trả lờiXóa
  23. ui anh có mấy tấm hình đẹp quá trời luôn vậy hic hic ganh tỵ nha ,ủa hình tắm biển đâu tung lên chơi đở buồn hihihihihi ;)

    Trả lờiXóa
  24. UH, lần này anh chỉ đi 1 ngày nên không nhiều thời gian đủ để chụp con người, chụp linh tinh không đúng là bị đập chết. keke

    Trả lờiXóa
  25. okje, để anh up hình của bupu trước hen. kakaka.

    Trả lờiXóa
  26. "Chỉ có thuyền mới hiểu
    Biển mênh mông dường nào"
    Chỉ có quỷ mới biết
    cảm giác này ra sao Va chỉ mỗi đệ thấm thía tâm tư quỷ ka đó mà" hehe!

    Trả lờiXóa
  27. hồi đó ngyêu em làm việc ở VT nên cũng ghé ít nhất...5 lần,hehehe
    Vũng Tàu đẹp, quyến rũ. anw... vẫn không yêu thích bằng Phan Thiết (mặc dù du lịch biển PT xếp sau Nha Trang & VT) hehe
    tắm biển ở VT chán lắm :D

    Trả lờiXóa
  28. Đẹp quá!
    Hôm trước Hoàng cũng đi 3 ngày,có một nhà hàng Hoàng thích là: nhà hàng Gành Hào.Nhà hàng Gành Hào nằm ngay trên con đường trần phú, một bên là núi và một bên là biển. Khi đến Nhà Hàng Gành Hào, ấn tượng đầu tiên để lại cho mình không phải là sự cầu kỳ trong kiến trúc mà là một cảm giác thoải mái của " Sơn thủy hữu tình "
    Những ngày cuối tuần nên đặt trước,và buổi chiều nên đến nhà hàng từ 17:00 để ngắm mặt trời lặn và ăn tối luôn.
    Seafood ok,giá cũng không quá đắt đỏ.:)

    Trả lờiXóa
  29. quỷ sẽ để dành tiền từ từ lần tới xuống sẽ thưởng thức nhà hàng này. :D Thường quỷ toàn lê lết hang cùng ngõ hẻm không thôi.

    Trả lờiXóa
  30. đúng đó quỷ. ở VT quán này là được nhất, ko bị chặt chém và giá cả cũng ko mắc lắm đâu như SG thôi.
    bgiờ đi VT thì chỉ ghé quán này ăn thôi.

    Trả lờiXóa
  31. Niềm tin được củng cố thêm phần vững chắc. Lần tới quỷ sẽ đi ăn ở đó thử. :)

    Trả lờiXóa
  32. chụp lên tay hé, thảy cho mấy tấmn phong linh nào heheh

    Trả lờiXóa
  33. Nhận xét của Quỷ quá chính xác: "Đứng trên đỉnh hải đăng bạn sẽ nhìn được bao quát các thành phố Vũng Tàu. Bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống đô thị thật sôi động song...không quá náo nhiệt bon chen. Chính vì vậy nên VT có cái lửa đô thị của Sài Gòn và cái thong dong tự tại của chính mình. một sự kết hợp thật hài hòa."

    Mà thật tình, ở SG một thời gian rồi về VT thấy cuộc sống thật thanh tịnh và nhẹ nhàng làm sao.

    Cho ké thêm một tấm nữa nhe Quỷ. Hình nầy Mrlongxuyen chụp cách đây 3 năm. Bây giờ đọc entry của Quỷ cảm thấy nhớ VT ghê.

    Trả lờiXóa
  34. Nhìn hình này của Tuấn mới thấy VY có thể thay đổi về nhịp sống song cái thong dong tự tại của khung cảnh vẫn vậy, biển vẫn xanh nhẹ nhàng.

    Trả lờiXóa
  35. Ủa chị nhớ mình com nhiều lắm mà

    Trả lờiXóa
  36. Chị comment bên mục photo đó. hjhj.

    Trả lờiXóa
  37. Bạn Quỷ ui,đi mà hok rủ mình zới, hichic, muốn đi quá...

    Trả lờiXóa
  38. Tại Vũng Tàu bình thường quá với nhiều người nên quỷ nghĩ chắc không nhiều người thích đi gấp gáp vậy. :)

    Trả lờiXóa
  39. Quá đẹp luôn, không biết khen sao luôn đó, chỉ biết là xem đi xem lại mãi. hôm nào làm 1 triển lãm ảnh đi anh. Ah, hôm nào anh cho em xin mấy tấm hình chụp ở Chợ Gạo được không?

    Trả lờiXóa
  40. Tùy nghi sử dụng nghen. Còn phải cảm ơn em nhiều chuyến đó mà. keke

    Trả lờiXóa
  41. NÚI BIỂN, EM VÀ ANH

    Phan Thị Thanh Nhàn

    Ở một nơi núi thò chân xuống biển
    Khoảng trống nhỏ nhoi là bãi cát ta ngồi
    Em yêu núi còn anh thì thích biển
    Tự bao giờ núi và biển sinh đôi?
    ***
    Núi lấn biển cứ nhoài người ra mãi
    Biển xô vào nên sóng vỗ âm vang
    Em yêu núi nên ngồi ngăn sóng lại
    Anh dang tay sợ núi lấn ra dần!
    ***
    Em đâu biết núi một đời yêu biển
    Gió đại ngàn tâm sự mấy ngàn năm
    Biển thầm lặng nằm tương tư dáng núi
    Nỗi u hoài thành sóng vỗ mênh mông?
    ***
    Bãi cát ta ngồi nhỏ nhoi như vạt áo
    Là đại dương của biển đấy em ơi
    Là lũng thấp đèo cao núi không leo nổi
    Biển kề bên mà chẳng thể ôm vào!
    ***
    Cái khoảng cách giữa hai ta cũng vậy
    Một gang tay đủ vời vợi muôn trùng
    Em xích lại hay chờ anh xích lại
    Biển xô vào sao núi cứ phân vân?
    ***
    Nếu lỡ hẹn biển vẫn nằm nguyên đấy
    Sóng ra khơi rồi sóng lại quay về
    Núi giận dữ núi chẳng đi đâu được
    Trói buộc rồi tình ái với nhiêu khê!
    ***
    Anh yêu biển nhưng anh không là biển
    Khi xa nhau đâu biết lồi đi tìm
    Em yêu núi nhưng em không là núi
    Bước chân nào đứng lại với thời gian?
    ***
    Cho nên núi dẫu thò chân xuống biển
    Vẫn chừa ra một khoảng trống ta ngồi
    Em yêu núi còn anh thì thích biển
    Vẫn để dành một nỗi nhớ chia đôi.

    Meotrang gửi anh bài thơ này vì bức ảnh núi và biển của anh Quỷ tuyệt quá!

    Trả lờiXóa
  42. em mà rảnh nên đi mùa này đi, còn đẹp hơn anh chụp nhiều.

    Trả lờiXóa
  43. Vũng Tàu cảnh đẹp quá, nhất là mùa này.
    Cách đây mấy năm, lúc mới xuất viện anh đã "thử sức" leo đến tượng Chúa, từ trên cao nhìn xuống TP. VT tuyệt đẹp.

    Trả lờiXóa
  44. em cũng ghiền nữa anh, đang tính đi lại nè anh. :)

    Trả lờiXóa
  45. Chỉ nhớ nhất cảm giác sung sướng chạy trên đường lên ngọn hải đăng đó trong một lần đi Vũng Tàu.

    Trả lờiXóa
  46. Dạ không, hôm đó không có người yêu đi theo, chỉ có bồ nhí là ..chiếc xe. hehe

    Trả lờiXóa