Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2008

Lễ hội trà Bảo Lộc Kỳ VI: Tản mạn ngày về (~)

Photobucket

Lễ hội trà khép lại với nhiều cảm xúc lan man; Môt chút tự hào về quê hương, có lẽ ít khi nào chữ BLao lại được nhắc đến nhiều như thế, phố núi Blao dần thay da đổi thịt; Một chút thất vọng vì gọi là Lễ hội nhưng Hội nhiều quá mà Lễ chỉ là thứ yếu và tản mác, lễ chỉ dành cho những hàn lâm học sĩ nhưng nhiều vị lại không quan tâm đến trà.

Nhiều chút hạnh phúc: vì Duyên, có duyên với Trà, có duyên với người, có duyên được uống trà:

Buổi uống trà với Mos & dì Lợi bất ngờ nhưng thú vị. Đêm trà Sonat với chị Viên Trân vượt ngoài mong đợi; Gặp lại Phụng tỷ ngày trước dẫu chung trà vội vẫn thấy lòng lao xao; Tuần trà chiều đông chùa Đăng Đừng cùng thầy Đồng Châu nhẹ nhàng và chiêm nghiệm. Chung trà họp mặt gia đình và hàn huyên cùng thấy Thông Pháp gấp gáp nhưng thi vị. Chén trà khuya cùng chị Trân & Mos ở Hải Vân vui vẻ, thân thiện có chút gì đó của sự trọn vẹn cảm xúc. Rời Bảo Lộc về lại Sài Gòn phồn hoa, nhưng những cảm xúc vẫn đem theo nguyên vẹn. Đem theo cả cái buồn day dứt của ngày về (~).

Có được duyên đến với trà phải cảm ơn chú Độ và dì Phụng rất nhiều, gói trà của chú Độ tặng mở đầu cho niềm đam mê và yêu thích thú chơi tao nhã này, không nhớ hết được quy&mos đã có bao đêm hàn huyên bên chén trà sâm dứa. Đã trót thôi cũng học đòi chơi trống bõi, 2 đứ đi lụm về đủ thứ ly chén, ấm bình, mâm muỗng. Thiếu thốn đủ thứ: nước sôi thì nấu bằng nồi, đồ nghề pha trà cũng không có. Đã gọi học đòi thì chẳng bằng ai song cũng đủ hài lòng 2 kẻ ngoại đạo.

Sau chuyến đi Bảo Lộc, quen được chị Trân và được rủ đi uống trà nhiều hơn, Trà Hiện Quán thành điểm đến thường xuyên, những buổi trà cùng Mos, chị Trân và những người quen mới thật lắm điều thú vị, đến Trà Hiện Quán giờ không phải tốn tiền nữa rồi, mà lại được thưởng thức trà ngon, được nghe, được ngắm, được ăn, được gói đem về. Nói đến đây phải Thay lời muốn nói: Cảm tạ ân tình (tới đỉnh) của Viên Trân tỷ tỷ.kakaka. Đang tìm hiểu về văn hóa trà, sắp tới sẽ viết một vài bài nói về văn hóa trà bằng chút kiến thức ít ỏi thu nhặt được.

Mãi lo viết mà chén trà nguội mất rồi, nhưng không sao, cái ngon không còn ơ chót lưỡi đầu môi.







3 nhận xét:

  1. uống trà nói chuyện với người tri kỷ... chắc là vui lắm Quỷ há!!! Quỷ đã được thế chưa?!!!

    Trả lờiXóa
  2. Quỷ may mắn có được hồng nhan & tri kỷ. Vậy là quá đủ. Phải không!

    Trả lờiXóa
  3. người ta hồng nhan - tri kỷ được mấy người. Q thấy Q được như thế... Q hạnh phúc quá còn gì!!! ^^

    Trả lờiXóa