Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

BÃI SAO – NƠI NÚI BIỂN GẶP NHAU

 Không chỉ đối với du khách nước ngoài mà cả với khách du lịch trong nước, từ lâu địa danh đảo ngọc Phú Quốc đã gắn liền với hình ảnh những kỳ nghỉ dưỡng nhẹ nhàng, thong dong ở một nơi bốn bề mênh mông nước trên cao bao la trời.

Một lần lạc bước đến chốn thần tiên này, du khách không thể nào bỏ qua bãi Sao, một trong những bãi biển đẹp nức tiếng của Phú Quốc.

Bãi Sao nổi bật với bờ cát dài miên man nằm gọn trong vòng tay trìu mến của hai dải núi thoai thoải. Cát biển nơi đây trắng tinh chứ không mang màu vàng nhạt như biển Nha Trang hay vàng đậm ngả sang nâu như biển Vũng Tàu. Mỗi khi những tia nắng tươi tắn của buổi tinh mơ hay những vạt vàng óng ả buổi ban chiều xuất hiện, bãi Sao lại như bừng lên ánh sáng.

Độ mịn của cát biển nơi này cũng hiếm có nơi nào sánh bằng. Nhiều du khách thích chơi đùa với cát bằng cách cố nhốt chặt chúng trong lòng bàn tay. Nhưng càng nắm chặt, cát lại càng tràn qua kẽ tay như một nắm bột gồm hàng vạn hàng triệu những hạt trắng mịn li ti trong thật thích mắt. Chính vì thế, từng bước đi trên bãi cát trắng mịn dường như biến thành những bước êm ái trên thiên đường mênh mang.

Từ bãi cát, tiến thêm vài bước, du khách sẽ hòa mình vào làn nước trong xanh mát lành của đảo Phú Quốc. Đặc biệt, với hai dãy núi bao quát hai phía bờ cát, biển ở bãi Sao dường như không có sóng.

Nước biển lúc nào cũng phẳng lặng, xanh ngắt và trong veo nhìn thấu tận đáy cát. Chính vì thế, những gia đình có con nhỏ hoặc những ai yêu thích sự bình lặng thường tìm đến bãi Sao

để tìm kiếm những ngày nghỉ thật sự an nhiên cho riêng mình.

Ngoài tắm biển, nghịch cát, du khách còn có thể tham gia chèo thuyền trên những chiếc kayak nhỏ xinh,

hoặc nằm nghỉ ngơi trên những chiếc ghế đệm êm ái dưới bóng những mái che kết từ lá dừa khô.

Buông mình mà ngắm đại dương mênh mông

Những ai yêu thích chụp hình còn có thể tìm tòi những góc máy lạ hoặc thả hồn tạo dáng trên những bãi đá gần bờ hay trong thửa rừng ngập mặn xinh xắn. 

 Sau khi đã thưởng ngoạn hết những đặc sắc phong cảnh do thiên nhiên Phú Quốc hào phóng ban tặng, du khách đừng quên thưởng thức những đặc sản biển mang nhiều nét đặc trưng của hòn đảo ngọc này tại nhà hàng Bãi Sao.

Một bữa trưa bao gồm ghẹ luộc, tôm nướng, cồi nướng, thêm món gỏi cá trích được chế biến với hương vị đậm đà sẽ kích thích khẩu vị của ngay cả những thực khách khó tính nhất.

Trong đó, cồi là món đặc sản chỉ ăn tại Phú Quốc mới hưởng được hết hương vị tươi ngon của nó. Cồi có 3 loại: cồi biên mai, cồi ốc tai tượng, cồi chôm (cầu gai) và mỗi loại có một hương vị, màu sắc đặc trưng riêng. Cồi ngon nhất là tẩm ướp muối ớt, chao, sa tế và một số gia vị khác rồi đem nướng. Cồi nướng nhắm rượu hay uống bia đều ngon tuyệt.

Ngoài ra món gỏi cá trích cũng là một đặc sản khó có thể bỏ qua ở Phú Quốc. Gỏi cá trích được chế biến từ những con cá vừa được vớt lên từ biển còn tươi rói đem lọc lấy miếng thịt cá dọc xương sống rồi trộn với nước giấm có nêm muối, đường, hành phi…

Cá còn tươi được ăn kèm rau rừng đủ vị chua, chát, ngọt, bùi. Món nước chấm dùng cho gỏi được pha từ nước mắm ngân nhĩ Phú Quốc hảo hạng. Dùng bánh tráng do người dân ở đây tự làm theo bí quyết riêng cuốn lấy chút rau, chút dừa nạo, miếng cá trích, chấm nước mắm ngon,  rồi đưa vào miệng để thưởng thức vị ngon ngọt giòn tan mà không hề tanh mùi cá. Thật đúng là một trong tứ khoái ở đời!

Nếu còn đói thì làm luôn một đĩa cơm chiên ghẹ là bá cháy.

Cảng cá Phú Quốc cũng là một nơi rất thú vị mà bạn nên ghé thăm,

để hòa mình trong đời sống người ngư dân,

hiểu được đời ngư phủ nhiều gian nan vất vả nhưng chân thành gần gũi.

Nếu ai hỏi tôi cái thú vị nhất của bãi Sao là gì thì tôi sẽ không ngần ngại trả lời bằng hai chữ “hoang sơ”. Chính sự hoang sơ chưa được khai thác du lịch quá nhiều của cảnh sắc và con người nơi đây đã đem lại một cảm giác gần gũi, thân thiện, nhẹ nhàng mà hiếm có bãi biển đẹp nào khác ở Việt Nam có thể có được.

Quả thật thiên nhiên không bao giờ thiên vị, dù bạn có là ai, đến từ quốc gia nào, làm công việc gì, thì bạn đều có cơ hội đón nhận đầy đủ tất cả những điều thú vị huyền diệu của thiên nhiên ban tặng cho tất cả mọi người.

Đến Phú Quốc để thắp lên những ngọn đèn ấm áp và rực rỡ trong lòng mà lâu rồi chúng ta đã lãng quên.
























23 nhận xét:

  1. Đẹp quá Quỷ ơi, anh chưa được đến nơi này, hy vọng sẽ đến.

    Trả lờiXóa
  2. Hay quá Quỷ ơi. Miền bắc ko thể kiếm đâu ra 1 chỗ dư này. Mình Tuấn - tuandieu nè. :)

    Trả lờiXóa
  3. DCT đến Bãi Sao rồi. Nơi đây đẹp như mơ.

    Trả lờiXóa
  4. May có DCT làm chứng không mọi người nói quỷ chụp ảnh lừa tình. :D

    Trả lờiXóa
  5. Sao thế Tuấn, miền bắc nhiều biển đẹp mà.

    Trả lờiXóa
  6. Chị đã đi 3 lần, nhưng chị vẫn muốn đi ra nơi này nữa, chị không biết vì sao, nhưng chị thích những bãi biển và cát của nơi đây.

    Trả lờiXóa
  7. Trời chị đi đến 3 lần hả? Kinh khủng quá, chỗ du lịch nào mà được chị yêu thích thì coi như nó phát tài rồi. kakaka

    Trả lờiXóa
  8. Còn bãi Dài nữa em, chị đi rồi nhưng trời tối kô chụp được hình, đẹp lắm em và gần như kô co người...

    Trả lờiXóa
  9. Anh đi đi, dễ lâu là nó tiêu đó.

    Trả lờiXóa
  10. Sau này sẽ gọi chị là Chị Hân Phú Quốc.:D

    Trả lờiXóa
  11. Neu chuyen sau Quỷ đi chị giới thiệu vài ng dân bản xứ họ biết những bãi và hòn hoang sơ đẹp lắm, gần như không người, chị bảo đảm Quỷ sẽ có những bức ảnh tuyệt vời...

    Trả lờiXóa
  12. Đẹp quá Quỷ ạ. Chị cũng mong có dịp được đến đây.

    Trả lờiXóa
  13. đang "âm mưu" 1 chuyến Phú Quốc. Hic... Thanks Quỷ về bài viết.

    Trả lờiXóa
  14. hình đẹp quá em, anh mới lướt qua, có thời gian sẽ xem lại sau.

    Trả lờiXóa
  15. ANh ghé thăm nhà và comment là quá vui rồi anh. :)

    Trả lờiXóa
  16. Em cũng đến PQ 1 lần. PQ còn rất hoang sơ, và chính điều này làm cho em rất thích thú.
    Đúng như anh nói, Bãi Sao đẹp vô cùng, trời và biển như hòa quyện vào nhau, cát cực mịn và trắng tinh, ở Bãi Dài và Bãi Khem thì cát không được thế.
    Tranh thủ nó còn hoang sơ mà đi đi mọi người ơi, vài năm nữa k biết thế nào....

    Trả lờiXóa
  17. đi rồi anh cũng muốn đi lại, hôm rồi ra Phú Quốc mà gấp quá chả đi được.

    Trả lờiXóa