Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Yên Bái: Tà Chì Nhù (P2): Có một đại dương trên tầng trời

Sau một đêm thao thức sáng hôm sau chúng tôi dậy sớm, đã 6g mà mở lều vẫn thấy tối om, thôi ráng nằm thêm chút nữa, chứ đi giờ này khéo lại mang họa. 6g30 trời đã hửng, theo kinh nghiệm từ những chuyến săn mây trước, chúng tôi leo lên bãi trống tối qua để ngắm mây, gió thổi rất mạnh, cái rét của đêm vẫn ẩn mình đó chờ 3 kẻ lạ mặt xâm nhập,

Nghĩa chịu lạnh không nổi quấn luôn cái chăn đắp chắn gió.

Và lúc này đây từ xa ánh bình minh dần thắp sáng một vùng trời, mây vẫn còn ngái ngủ đến chẳng khẽ cựa mình một cái,

nhưng chỉ trong phút chốc trời bừng sáng thật nhanh, sau dãy núi cả dòng suối vàng tuôn chảy đổ xuống một góc chăn mây rồi ào ạt lan tỏa khắp ngóc ngách, không gian bừng tỉnh và ngày mới bắt đầu.

Vội thu dọn lều trại để tiếp tục hành trình vì tình hình chúng tôi còn phải leo rất nhiều do ngày đầu chỉ mới vượt qua một đoạn ngắn.
Rời biển mây mà lòng cứ vấn vương quyến luyến, chốc chốc lại ngoái nhìn, lại đưa máy lên chụp,

dù cũng chỉ góc máy ấy, cũng chỉ rặng núi ấy nhưng sao cứ thấy không đủ, ôi lòng tham của kẻ lang bạt cũng lớn lao biết chừng nào.

Lúc này đây trời bỗng dần xanh trong, những cụm mây trắng lạc loài lững đững trôi, một cảm giác mênh mang khoáng đạt lại tràn về.

Cứ tưởng càng lên cao biển mây càng dần xa ở phía sau nhưng không phải thế, biển mây lại càng mở rộng.

Lòng đầy phấn khích, chúng tôi lại tiếp nối nhau vượt qua những ngọn đồi cao,

một bên vẫn biển mây một bên nắng vàng ươm cả núi rừng, chúng tôi như tiếp nối giữ 2 không gian hùng vĩ.

Điểm cần phải đến để nghỉ chân tiếp theo là đồi 3 cây, theo như Sen đặt tên. Mãi nói về cảnh đẹp là thế song chúng tôi ai cũng mệt nhoài bởi những dốc leo quá cao và dài.

8g chúng tôi đến được đỉnh đồi 3 cây. Thở dốc và nghỉ mệt, dưới kia biển mây vẫn trải rộng mãi.

Bây giờ lại không leo cao nữa, chúng tôi băng ngang qua một khu rừng nguyên sinh,

Sen kể rằng trước đây ở khu vực này bạt ngàn po mu, như sau thì người Mông chặt nhiều để làm nhà, rồi khai thác bán về xuôi, dần cả po mu không còn nữa, chỉ lác đác vài cây còn bé, còn lại đa phần là đỗ quyên, và những cây tôi không biết tên :D

Qua khỏi rừng nguyên sinh là đến rừng trúc

Tiếp nối lại là một chặng đường khủng khiếp mệt và cũng "khủng khiếp" đẹp. Khủng khiếp vì chúng tôi phải leo trên những sườn núi cao và gió giật rất mạnh,  có nhiều đoạn chúng tôi phải ngồi thụp xuống tránh gió, nếu không chắc chắn sẽ bị thổi bay xuống vực.

Vì đi trên sườn núi nên phần đất bằng rất nhỏ chỉ rộng chừng hơn 1m, nếu sẩy chân thì ôi thôi. So với Fan si pan thì tôi không thấy có đoạn nào nguy hiểm như thế này, vì ở Fan những đoạn trên sườn núi đều có bậc thang hoặc tay vịn.

Hiểm nguy là thế nhưng Tà Chì Nhù rất "sòng phẳng", mỗi đoạn đường qua là khung cảnh đẹp đến run người, phía bên trái vẫn những dãy núi hùng vĩ chạy dài, với hàng cây thơ mộng chạy dọc sườn núi

phía bên phải là những biển mây mênh mông,

nắng gắt quá nên không thể có được những khung ảnh đẹp

trên đầu trời xanh ngắt chẳng một gợn mây (vì mây bay về biển dưới kia hết cả rồi) còn đâu, trước mặt là cung đường ngoằn nghoèo uốn lượn.Cứ nhìn cảnh này đây, không cần phải nói ắt hẳn bạn hiểu được cảm giác tuyệt diệu đến tột cùng.

1. Biết bao giờ mới tới lượt mình đây, thèm thèm thèm. Cảnh quá đẹp, cám ơn Q nhiều nhiều nghen ;)

2. quá tuyệt vời luôn bạn Q ạh

3. Cảnh như trên cõi thiên thai vậy, tuyệt vời quá !! Cảm ơn chủ blog

4. Những hình ảnh thật tuyệt Quỷ ơi !

5. hon ca tuyet voi! May ngon nui' na`y o phia' bac ha ban? dep qua' chung luon...

6. Sống mà có được những giây phút thế nầy quả là đáng sống.

7. Bớt chút bươn chải là sẽ có mà lazyipooh. :)

8. lâu quá chưa ghé thăm nhà bạn tui, dạo ni sao rùi nhỉ. :D

9. Quỷ nghĩ sức anh còn leo nổi đó anh à. :D

10. Đúng rồi bạn, ở huyện Trạm Tấu, Yên Bái.

11. Khi nào muốn sống với phút giây thế này thì alo quỷ. :D

12. Giờ còn thêm con nhỏ nữa Q ơi, bó tay thiệt rồi. Chỉ chăm chăm đọc ké, vui ké, hưởng thụ ké của Q thôi :D

13. cũng bình thường thôi Q àh

rất thèm những phút giây như thế này của Q

14. sang năm cưới rồi chúng ta sẽ cùng cảnh ngộ.:D

15. He 2009 mình đã từng lên Nghĩa Lộ chơi và vào Trạm Tấu nhưng ko biết có nơi đệp ntn. Hè năm nay minh phải đi thôi

16. Chúc bạn có chuyến đi thú vị. :)