Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

1 năm và 13 chuyến lãng du!

Còn vài ngày nữa là hết một năm, cuối năm bộn bề công việc, đơn hàng vẫn về chưa sản xuất kịp, hàng có rồi thì hối  hả lắp cho kịp tết, rồi báo cáotổng kết cuối năm, rồi tài khóa cho năm sau. Xoay như con cù. Chiều nay, đang làm việc bỗng dưng ngồi thừ ra. Thôi tạm dẹp công việc, để nhìn là hành trình của 1 năm qua.
Ngồi xem lại mà cũng thấy giật mình, năm qua đi nhiều thật đến 13 chuyến lãng du từ năm chí bắc từ cao nguyên đến đồng bằng, không tính những chuyến về quê. Bạn bè ai cũng nói mình có chân đi, thật đúng vậy rồi.
Chuyến thứ nhất: 1/1/2011 đi Nam Cát Tiên với Nguyên. Đi Đà Lạt thành phố đầy hoa và sương mù với Nguyên. Rong chơi lãng du ở thung lũng vàng, tê tái trong cái lạnh của sương sớm với cung đường xẻ đôi những đồi trà, rừng thông.




Chuyến thứ 2: 1/2/2011 về quê ăn tết rồi loanh quanh mấy chỗ lân cận như Lòng Hồ, Hàm Thuận - Đa Mi.


Chuyến thứ 3: 7/2/2011 Đi tây bắc với Nghĩa: Đi vùng chè cổ thụ Shan tuyết Suối Giàng, Phình Hồ, khám phá ngọn thác hoang dại Háng Tề Chơ, vùng chè cổ thụ Háng, rồi đi Tà Si Láng cung đường tuyệt diệu một thời là bạt ngàn pơ mu. Rồi Lũng Pô nơi sông Hồng chảy vào đất Việt, qua A Mú Sung, A Lù dể đến với thiên đường mây Y Tý, Ngãi Thầu.


Chuyến thứ 4: 16/4/2011 Đi Đảo Cỏ Ống với Nghĩa, để sống với biển và những người bạn chất phác thật thà mà đầy tình cảm.


Chuyến thứ 5: 1/5/2011 Quay lại Nam Cát Tiên với Nghĩa, Nguyên. Thả mình trong không gian thiên nhiên hoang vu đầy thú vị.


Chuyến thứ 6: 3/5/2011 Đi Bình Dương với Nguyên, tuy ngắn mà đầy sảng khoái, những giây phút nhẹ nhàng đi bên lề cuộc sống.


Chuyến thứ 7: 20/5/2011 đi Nha Trang với Nguyên, Nghĩa. Một chuyến kết hợp công việc và nghỉ dưỡng, tắm biển đêm, bay với dù lượn, lang thang phố khuya. Đủ để thấy cuộc sống thật thú vị.


Chuyến thứ 8: 11/6/2011 Đi Phú Quốc. Chuyến này "đã" cái là không tốn chi phí, vì được Long Beach Resort tài trợ để viết bài. Phú Quốc đúng là nơi phù hợp để nghĩ dưỡng với bờ biển dài xanh ngắt, biển Bãi Sao lặng đến mức khi bơi cảm giác như hồ chứ không phải biển.Chuyến đi này phải cảm ơn Nghi - Một người bạn đã nhiệt tình với thú lang thang của quỷ.


Long Beach Resort lung linh về đêm.

Chuyến thứ 9: 16/6/2011 Đi tây bắc với Nguyên. Đây là chuyến đi mong đợi nhất từ trước đến giờ, 2 đứa cùng nhau chinh phục đỉnh Fansipan 3143m. Rồi lang thang trên những nẻo đường tây bắc: Ô Quy Hồ, Mường Hum, Y Tý, Mường Vi... Chuyến đi đong đầy hạnh phúc.


Chuyến thứ 10: Quay lại Đảo Cỏ Ống với Long. Thỏa thích vẫy vùng trong biển xanh, ngắm những rặn san với muôn loài cá rực rỡ, nhớ mãi nồi cháo ốc ngon tuyệt diệu.


Chuyến thứ 11: 17/7/2011: Đi Cam Ranh, Bình Ba. Chuyến đi ngắn mà đầy "kinh hãi" như vượt muôn trùng sóng gió để toàn mạng quay lại bờ, bù lại thấy như mình là người lính được đại dương gửi tặng tâm hồn.


Chuyến thứ 12: 30/9/2011 Về miền tây mùa nước lũ, để thêm sẻ chia, yêu mảnh đất và con người miền tây. Những ngày phiêu bạt qua, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, là một điểm nhấn ý nghĩa của năm nay.


Chuyến đi thứ 13: 22/10/2011 Đi Trà Sư với Nguyên. Hai đứa lạc lối trong không gian xanh 3 chiều kỳ diệu.


Cuộc đời là những chuyến đi, trên hành trình đó có cái được và có cái mất, cũng khó biết được cái được là tốt chưa hay cái mất đã xấu rồi. Chỉ cần biết đó là con đường đã chọn mà thẳng bước thôi.




28 nhận xét:

  1. ông đi một năm hơn tui đi 3 năm cộng lại
    hix hix

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc đời là những chuyến đi. Thật thú vị khi xem những chùm ảnh của Quỷ...

    Trả lờiXóa
  3. khoái nhất các chuyến đi free á :-)

    Trả lờiXóa
  4. Cũng là chân đi với những hành trình thật đẹp. Cứ thế Quỷ nhỏ nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Nhất quỷ đấy, bây giờ trên các nẻo lãng du có thêm Nguyên nữa, chắc sẽ thú vị hơn gấp ngnf lần phải ko

    Trả lờiXóa
  6. “Đi một ngày đàng học một sàn khôn”…đi và chia xẽ với mọi người Q. nhe…:-)

    Trả lờiXóa
  7. Tuổi trẻ nên phải ráng đi để học hỏi thêm nhiều chị à.:)

    Trả lờiXóa
  8. mai mốt có vợ rồi thì cũng như Minh thôi.:D

    Trả lờiXóa
  9. Sự thú vị những chuyến đi của quỷ còn kéo dài mãi về sau vì có chị Hà và rất nhiều người bạn khác cùng đồng hành. CẢm ơn chị Hà nhe.:)

    Trả lờiXóa
  10. Khác với những chuyến đi của quỷ là khám phá trải nghiệm, thì những chuyến đi của chị lại rất ăm ắp tình cảm: gia đình, bạn bè... Mỗi cái nhìn lại có một cảm xúc thú vị chị hen.

    Trả lờiXóa
  11. có Nguyên rồi cùng nhau bước tới để bớt loanh quanh cho đời mỏi mệt đó chị à. :) Cảm ơn chị luôn nhớ đến 2 người bạn nhỏ này.

    Trả lờiXóa
  12. C những người bạn xa mà gần, tưởng như lạ mà thân thiết như chị thì quỷ vẫn luôn hết lòng chia sẻ mà.:)

    Trả lờiXóa
  13. Đi chơi mà có niềm tin cuộc sống "tương lai" đi cùng thì chắc chắn Q nhà ta sung sướng không ai bằng rồi... ví dụ đưa nàng "lên đỉnh" - mấy ai được như vậy đâu Q heheh, năm sau tiếp tục nữa nghen hihih....
    Xem xong ngậm ngùi ganh tỵ hihih...

    Trả lờiXóa
  14. Bạn Q chụp bức BBa và TSư đẹp ghê hen. Hôm T7 mình cũng đi BBa, cũng chạy xe lên khu vực quân sự mà ko bắt được cái góc ảnh này. (Ảnh mình chụp cũng ở chỗ này nhưng mà nhìn ngang). Tiếc ghê! :)

    Trả lờiXóa
  15. Xạo quá, T cũng đi khắp nơi chả kém gì ai.:D

    Trả lờiXóa
  16. Oh, bạn cũng đi Bình Ba rồi à, bạn có post ảnh đầu thì share quỷ xem với nhe.

    Trả lờiXóa
  17. bài hát thiệt hợp anh Quỷ à. :-)

    Trả lờiXóa
  18. đi công tác kết hợp rong ruổi thôi mà.. chứ đâu có đi chính thức với lại đưa "nàng" lên đỉnh như Q đâu hihih

    Trả lờiXóa
  19. Bạn em đã đi Son Dong rùi,hôm nay bắt đầu trek rùi. Năm mới chúc ac đông đầy thêm hạnh phúc^6 Thực sự rất ngưỡng mộ tc 2 ng

    Trả lờiXóa
  20. quỷ cung kết hợp đi chơi và đi khám phá vậy.:d

    Trả lờiXóa
  21. oh vậy à, tuyệt quá, khi nào bạn em về có chia sẻ hình ảnh nhớ nói cho anh xem ké nha.:)

    Trả lờiXóa
  22. nể a quá, những chuyến đi trải dài mọi miền tổ quốc. Chúc a sang năm mới nhiều sức khỏe và may mắn trong các cung đường :)

    Trả lờiXóa
  23. Mình cũng có nguyên một năm được đi nhiều vậy, vừa đi công tác vừa khám phá, đi nhiều vô số, mà chỉ một năm đó thôi, giờ lại thấy nhớ những thời gian đi lại vậy.

    Trả lờiXóa
  24. vừa đọc, vừa nhìn mà thích mê ly. Em cũng sẽ tìm cơ hội đi nhiều như anh quỷ. Cám ơn a thiệt nhiều về những bài viêt nha

    Trả lờiXóa