Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

Đảo Cỏ Ống - Hành trình khám phá vương quốc san hô (Phần 1)

(Phần 2 của các biển đẹp Việt Nam quỷ đang tổng hợp lại vì nhiều năm nên hình ảnh cũng tản mác, thôi chữa cháy trước bằng chuyến đi tuần qua)

Lại một chiều Sài Gòn kẹt xe, nhìn đâu cũng dày đặc xe cộ, hỗn loạn các âm thanh đinh tai nhức óc, khói bụi và nóng bức. Tôi lại nhớ đến cảm giác sảng khoái, mát mẻ khi vẫy vùng trong làn nước xanh ngắt của biển, nhớ đến vương quốc san hô kỳ ảo của  biển đảo Cỏ Ống.


Tất cả nỗi nhớ cứ ồ ạt đổ về, nhìn đâu cũng thấy trời, thấy đá, thấy biển xanh cát trắng, và những rạn san hô kỳ ảo. Vậy là, tạm gạt bỏ mọi lo toan của bộn bề cuộc sống,  tôi quay lại đảo Cỏ Ống một ngày cuối tuần cùng người bạn.


Con đường hoang vào đảo Cỏ Ống không còn “lành lặn” như lần trước mà sạt lở khủng khiếp, hết lết qua đồi cát, lại khiêng xe qua những hố sạt sâu hoắm,


nhìn mà tay chân bủn rủn

 hai đứa tôi, kẻ đẩy xe người đạp cát cứ vậy mà đi, mồ hôi nhễ nhại trong cái nắng đổ lửa trên đầu.


Cuối cùng thì xe không thể chạy được chúng tôi đành giấu tạm trong bụi cây rồi cuốc bộ tiếp. ANh Hiên ra đón chúng tôi xuống bãi để đi tiếp bằng thúng.


Ghé thăm anh Ba & gia đính sau nhiều ngày không gặp.


Nhìn anh Ba hết sức khỏe mạnh và mập mạp vì nhậu hải sản quá nhiều. kakaka


Nghỉ chân lát rồi chúng tôi bắt đầu xuống thúng để ra đảo.


Chỉ đến khi yên vị trên thúng anh Hiên chèo đưa vào đảo chúng tôi mới tĩnh tâm mà ngắm cảnh.


Đảo Cỏ Ống nằm trong Vịnh Vân Phong, thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thiên nhiên thật khéo sắp đặt khi kết nối những vòng cung bờ cát xen cùng các vách đá cao tạo nên không gian vừa hữu tình vừa hùng vĩ.


Biển mùa này xanh ngắt, cả một bầu trời xanh lung linh trên biển, nước trong vắt loang loáng dưới nắng,


những đàn cá tung tăng bơi lượn, chiếc thúng nhỏ từ từ len qua  từng vũng từng khe đá,


Quà của biển. :)


chừng 20 phút sau chúng tôi cập đến đảo. anh Tuấn Bo xuống đón,  anh em gặp nhau tay bắt mặt mừng.


Kế hoạch là sẽ tắm biển, ngắm san hô, chiều đi lặn bắt ốc, nhum chuẩn bị cho buổi tối thịnh soạn.



Cất vội đồ đạc rồi chúng tôi phóng ngay xuống biển, ku Long khai màn bằng một cú nhảy từ bờ đá,


chắc phê hết chỗ nói. :D


không thể diễn tả hết được vẻ đẹp nơi đây, cả vùng biển xanh biếc mênh mông không một bóng người, mờ xa tít tắp là núi Đá Bia Phú Yên ảo mờ ẩn hiện.


Nước mát rượi trong vắt soi tận đáy, chúng tôi thỏa thích vùng vẫy la hét, bao lo toan, bao suy nghĩ về công việc trôi tuột theo sóng từ lúc nào.


Bơi thỏa thích, chúng tôi lấy kính lặn để bắt đầu khám phá vương quốc san hô.
Một thiên đường biển kỳ ảo mở ra trước mắt đẹp đến sững sờ.
Muôn loại san hô với đủ màu sắc  bày ra trước mắt. Những thảm san hô thân mềm trắng, vàng dạng phiến khổng lồ phủ tràn,


xen lẫn là các khối san hô cứng dạng não bề mặt chằng chịt những đường khắc như mê cung,


rồi san hô thân cứng dạng cành muôn sắc, trắng, hồng,  xanh, vàng, tím, đỏ, những chú san hô màu xanh chuối đầy tua như những bông hoa đang ngoe nguẩy.


(Còn tiếp)

31 nhận xét:

  1. cảnh đẹp, hình đẹp quá, cảm ơn bạn ;-)

    Trả lờiXóa
  2. Năm ngoái chị cũng đi tour đảo chị bị sốt nhưng không cưỡng được trước biển và cũng mặc áo phao nhảy xuống để ngắm san hô.. đẹp cực kỳ, cái cảm giác ấy lưu lại trong mình lâu lắm. Thấy cả cả tung tăng bơi lội nữa... Quỷ chụp được hình hay quá! VN mình lắm cảnh đẹp - cứ qua nha Quỷ chiêm ngưỡng từ từ thôi... hi h i..

    Trả lờiXóa
  3. quá đã ,phải đi thôi ,cho e xin vài thông tin nhá

    Trả lờiXóa
  4. Những hình này bạn đã qua chỉnh sáng tối đậm nhạt gì chưa, hay cảnh sao hình vậy thế? :D
    Cảnh đẹp quá à! :)

    Trả lờiXóa
  5. Dạ, lúc chạy ngang Tu Bông là nhớ chị Yến liền.:D

    Trả lờiXóa
  6. vậy là, vậy là có chị Hà cùng có cảm nhận sảng khoái mê ly này rồi. :D

    Trả lờiXóa
  7. Mùa này biển miền trung đẹp tuyệt chị ơi.

    Trả lờiXóa
  8. Việt Nam rất nhiều biển đẹp như vậy đó chị.

    Trả lờiXóa
  9. Quỷ có làm cho sắc nét và chỉnh màu cho thực bạn à, mà thực tế thì còn đẹp hơn như vậy nữa, chứ không phải hình lừa tình.:)

    Trả lờiXóa
  10. Vừa dứt câu đã thấy lừa... ở ngoài đẹp hơn mà chụp xấu đi cảnh của trời ban mà ko lừa là gì....???? :D

    Trả lờiXóa
  11. máy của quỷ cùi quá, nên không phải lúc nào sự th65t cũng phơi bày,thông cảm nhe.:d

    Trả lờiXóa
  12. Đâu có dám ko thông cảm, mình chỉ muốn bạn phát huy hết khả năng chụp ảnh của bạn thôi hihi.
    Chúc bạn luôn vui vẻ để có những bức hình sống động nhé! :D

    Trả lờiXóa
  13. Mình mà có thì mình tự sướng rồi, ko có mới vô blog Quỷ sướng ké đây :D

    Trả lờiXóa
  14. Mê hồn!
    Nhưng không đủ sức khỏe như Quỷ thì làm sao bạn bè thưởng thức được vẻ đẹp mê hồn của biển của biển đảo cỏ ống đây??

    Trả lờiXóa
  15. Cũng nhiều nơi dễ đi anh ạ, cũng vài nơi khó đi một chút, thế thì mình cảm nhận bằng "cửa sổ tâm hồn" hen anh, rồi khi nào năng lượng dâng đủ mạnh thì quảy gánh balo thôi anh.:D

    Trả lờiXóa
  16. vậy nên 1 năm quỷ đi mấy lần lận.:D

    Trả lờiXóa
  17. Quỷ ơi, cho mình xin thông tin nơi này đi, mình dự tính đi khoảng tháng 6,7 đó có đc hok ^^

    Trả lờiXóa
  18. Bạn nhắn tin gửi email qua đt 0949057799 quỷ gửi bạn lịch trình thao khảo. Thời gian đó là đẹp nhất còn gì. :)

    Trả lờiXóa
  19. Quỷ ơi mình nt email cho Q hôm wa gòi đó, khi nào Q rãnh thì gửi cho mình thông tin của nơi này với nha. Merci q nhìu và chờ mong những chuyến tiếp theo của bạn :)

    Trả lờiXóa