Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Tây bắc: Thiên đường ngày trở lại (Kỳ 1)

Nếu có một nơi dù có viết trăm lần, có nhắc ngàn lần có lang thang suốt một cuộc đời vẫn luôn khao khát và háo hức có lẽ là tây bắc.
Một lần nữa là đến với tây bắc trong những ngày mưa. Chuyến đi lần này có lẽ là hạnh phúc nhất trong những chuyến đi tây bắc vì có Nguyên. Khi đứng trên đỉnh Fansipan lộng gió rét mu7oo71t ngày nào, khi ngơ ngẩn trước những cung đường tuyệt diệu, khi bần thần trước những vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng, những lúc đó đều mong có em bên cạnh. Và giờ đây tất cả là hiện thực. Hành trình chỉ 7 ngày ngắn ngủi mà sao hạnh phúc đong đầy nhiều thế.
Khởi đầu là hành trình chinh phục Fansipan - nóc nhà Đông Dương cao 3143m. Rồi đến những thiên đường mây Y Tý, Ngãi Thầu. Rồi những cung đường hùng vĩ với ruộng bậc thang xanh mướt. Lại lang thang qua Lũng Pô nơi con sông Hồng đổ vào đất Việt, qua biết bao địa danh say lòng dân "phượt" như Dền sáng, Y Tý, Ngãi Thầu, A Lù, A Mú Sung, Mường Vi, Bản Xèo, Mường Hum...
Và bây giờ là chút hồi tưởng ngược dòng thời gian cho cảm xúc lại đong đầy như ngày bắt đầu 16/6/2011. Ngày khởi nguồn hạnh phúc.

leo Fansipan mùa này là một quyết định đầy nhiêu khê và mang hơi hướm của nguy hiểm vì đã vào mùa mưa, nhiều người đã khuyên nên đi vào mùa khác nhưng không có nhiều chọn lựa nên đành cố gắng, rồi đầy, những bước chân đầu tiên từ Trạm Tôn lên cao độ 2200 mét.



Rất may là khi khởi hành trười chỉ âm u mà không mưa, những con suối đầy ăm ắp nước, vẻ nên khung cảnh nên thơ hữu tình.


hành trình từ TT lên 2200 mét không qua khó nhưng là một bài test thú vị cho cô bé Sài Gòn chưa từng nghĩ đến hành trình chinh phục đỉnh Fan.


Đường đi khá trơn trượt vì mưa dẩm nhiều ngày trước nên khá khó khăn, Không cẫn thận là có đầy bao ếch cho bữa tối mà thôi.


Coi như bài test đầu tiên tạm ổn khi đến ăn trức tại lán 2200 mét lúc 12h30. Lần này không "khùng " như lần trước mà phải thuê 1 poter là anh Mã A Chà, con anh Mã A Chơ người canh lán 2800 khiêng đồ phụ.



Bữa trưa kết thúc nhanh gọn để bắc đầu cho hành trình hết sức gian nan lên 2800m



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét