Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

Văn hóa Trà "đạo"

Tối nay ghé Trà đạo Hiện quán của chị Viên Trân nhâm nhi tách trà oolong để vơi bớt công việc của một tuần mệt mỏi. Đang thưởng thức những tuần trà tuyệt diệu thì chị Trân giới thiệu 1 cuốn sách mới xuất bản về trà, háo hức xem thì hỡi ôi.
Một số hình ảnh của mình chụp bị lấy sử dụng in trong sách mà không một lời nhắn nhủ, và thật tệ khi còn xóa đi chữ ký mình đóng dấu lên.
Thật không hiểu nổi tại sao những con người biên soạn sách, người chịu trách nhiệm xuất bản Mai Thời Chính và nhiều người liên quan khác lại có thể ứng xử thiếu văn hóa với một lĩnh vực hết sức văn hóa và sâu sắc như vậy.
Chị Viên Trân là bạn của tác giả Phạm Văn Sau có chia sẽ rằng: "Có lẽ, bác Sau không biết người biên soạn sử dụng trái phép những hình ảnh này. Quỷ cũng tin như vậy.
Vậy thì câu hỏi đặt ra: "Ai là người chịu trách nhiệm?"
Thật ra những bức ảnh này, quỷ đã chia sẽ trên mạng thì đâu tiếc gì, chỉ một lời nói là đủ.Vậy mà sao...
Haiz....
Các anh chị có chia sẻ ý kiến nào cho quỷ không? :)

Một số hình ảnh quỷ chụp lại từ cuốn sách:
Hình bìa sách


Hình "đạo" trong bài viết


Hình "đạo" trong bài viết


Bìa sau của sách



Một số hình ảnh gốc của quỷ bị sử dụng trái phép trong cuốn sách trên:










15 nhận xét:

  1. Khiếu nại đi Quỷ ơi ...cho họ bỏ thói đó chớ !

    Trả lờiXóa
  2. Khiếu nại cho những kẻ cắp này bỏ "nghề" trộm cắp đi.
    Lần sau em đề tên thật to o giửa ảnh khi post lên blog.

    Trả lờiXóa
  3. Không thể chấp nhận được !
    Tác gỉa mà không biết việc làm của người biên soạn ! Quả là tác "gỉa" này khéo gỉa vờ ngủ khi nhà Xuất Bàn làm việc đạo trích !

    Những tên đạo văn, đạo nghệ thuật phẩm này cần được trừng trị xứng đáng !

    Em nên đưa vụ này ra ánh sáng , ra tòa để chúng chừa thói ăn cắp tư liệu người khác " làm " của riêng , nhất là trong 1 cuốn thơ về trà "đạo"

    Vừa mang tiếng thế giới thơ nói chung
    Vừa bôi nhọ ngành Trà Đạo VN nói riêng !

    Trả lờiXóa
  4. Nghề "đạo" bây giờ đâu có sợ ai, chắc mình phải tự cứu lấy mình và tự bảo vệ quyền lợi ủa mình thôi em à..

    Trả lờiXóa
  5. cảm ơn các anh chị góp ý, chắc quỷ sẽ lên tiếng việc này, thật ra đây cũng không phải lần đầu quỷ bị sử dụng ảnh trái phép, nhưng thường là online nên quỷ cũng không ý kiến gì. Nhưng sự việc này thì hơi tệ.

    Trả lờiXóa
  6. Một sự kết hợp quá tuyệt vời giữa Trà Đạo và Hình Đạo!!! Đã đến lúc thay trời Hành Đạo rồi đó ku!

    Trả lờiXóa
  7. Hoàn toàn nhất trí với anh, thời nay nhiều "đạo sĩ" quá.

    Trả lờiXóa
  8. ừh, chắc phải làm một lần cho ra ngô ra khoai chứ.
    việc lần này khác hoàn toàn những lần trước Q gặp rồi, lần này là in thành sách hoàn toàn mà.

    Trả lờiXóa
  9. hehe, Q nổi tiếng với những hình ảnh và cung đường đẹp và hình ảnh thì online liên tục nên chắc chắn k tránh khỏi việc luộc xào nấu và nhào nặn...
    hy vọng Q đối chiếu cẩn thận và có cách phản hồi của mình... vì người ta đã "đắc đạo" thì chắc chắn cũng đã có cách nói theo kiểu "đạo" heheh
    T nghĩ trước hết là nói chuyện với NXB xem ý của họ ra sao..., hoặc nếu được nhờ bạn nào đó lên tiếng trên báo trước... nói chung là phải kiện nếu như Q muốn thế hehehh.
    Chụp lại web - blog và đưa ra những dẫn chứng cũng như file hình ảnh gốc trước khi "hành đạo" nhé Q

    Trả lờiXóa
  10. Gửi thư cho NXB Thanh Niên rồi Minh.:)

    Trả lờiXóa
  11. :) Quỷ cũng biết trước sau mà.Thanks T nhe.

    Trả lờiXóa
  12. Trương Tam Phong lão sư mà biết chắc buồn lắm.

    Trả lờiXóa
  13. Tụi mình đi chơi ghi lại những hình ảnh và cảm nhận, mặc dù không có ý định kiếm sống bằng những hình ảnh này, chỉ chia sẻ cho bạn bè xem chơi thôi nhưng mấy thằng này làm vậy thì mình cũng thấy tức.
    Mình cũng có lần bị người khác lấy hình của mình đăng báo mà ko hỏi ý kiến mình tiếng nào, cũng định làm cho ra ngô ra khoai nhưng nghĩ lại người đó cũng không khá giả gì và từng quen biết mình nên mình thôi không làm rùm beng lên cũng chẳng ai vui hết.
    Còn trường hợp này của bác Quycoctu thì thiệt là quá đáng, tác giả viết sách mà ko biết trong sách mình có gì là sao? Không chừng nội dung trong cuốn sách đó ổng cũng "đạo" của người khác nữa à. Mình ủng hộ Quỷ làm cho ra ngô ra khoai vụ này

    Trả lờiXóa
  14. Chia sẻ với em sự bất bình này, và ủng hộ em làm cho "ra ngô ra khoai" việc làm đáng trách của nhóm BT cuốn sách này.

    Trả lờiXóa