Thứ Hai, 23 tháng 8, 2010

Daklak: Buồn vui lẫn lộn ngày trở lại

Nếu mà nói chuyến đi Daklak lần này là để tham quan du lịch và khám phá thì thất vọng tràn trề, bởi không còn chút gì của "thời huy hoàng" ngày xưa, tất cả chỉ còn là sự tiêu điều. Nhưng nếu đây là một chuyến nghỉ dưỡng thì có lắm điều thú vị. Daklak bây giờ khác rất nhiều so với 3 năm trước, những con đường rộng rãi thênh thang và sạch sẽ, thành phố náo nhiệt và sôi động hơn, có năng động của Sài Gòn xen lẫn cái bình yên thong dong của phố núi cao nguuyên đem lại cảm giác vui tươi bình yên mà lại không đơn điệu nhàm chán.
Chuyến đi này được nhiều người bạn góp ý và giúp đỡ ; những người bạn trên mul, Voi Ban Mê (Ý), bé Trâm, Koala... nên tất cả đều rất thuận tiện không chút sự cố nhỏ nào.
Thật khó để viết bài giới thiệu về du lịch Daklak vào thời điểm này (nếu 3 năm trước có lẽ dễ hơn rất nhiều) bởi những nơi được coi là "hồn" của tây nguyên này đã không còn. Những dòng thác Dray Nur, Dray Sap, Trinh Nữ hùng vĩ ngày nào nay đã khô cạn lắt lay chờ đón một cái chết báo trước, Buôn Đôn huyền thoại đi vào sách vở năm xưa nay cũng hoang phế tiêu điều, chi có hàng quán vẫn còn rực rỡ sắc màu, "Chú voi con ở Bản Đôn" "không có ngà nhưng cũng chẳng con trẻ con", bởi ngà bị cưa từ đời nào chứ chẳng phải chưa lớn, cũng "chẳng thể ham chơi với lại ham ăn" bởi phải chở khách liên tục. Hồ Lak khách đến thăm cũng chỉ vì mang trên mình một cái tên của quá khứ đẹp đẽ.
Đó là nói về hồn xưa chứ hồn nay thì Daklak thật sự chuyển mình mạnh mẽ, không hổ danh là thủ phủ cafe của Việt Nam, Daklak sở hữu một hệ thống quán cafe cực kỳ hoành tráng so với "mật độ" dân cư mà đến SG có lẽ cũng phải nể nang. Nhiều quán cafe ở Daklak được chủ nhân không tiếc tiền mà đầu tư rất "chất" và hoành tráng. Như đến với Cafe Không Gian Xưa (87 Y Ngông) bạn lạc vào một không gian cổ kính của cố đô Huế ngày xưa, quán còn sở hữu một vườn bon sai độc đáo với hàng trăm cây thiên hình vạn trạng. Bên cạnh đó có rất nhiều quán ấn tượng như: Vị Đắng (8 Mai Hắc Đế), Rainy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét