Thứ Ba, 4 tháng 3, 2008

Mở rộng vòng tay nhân ái

usong en

Bài viết này mình viết cho Diễn đàn Temviet của mình (www.temviet.com) nay mình post lên đây, nếu ai có thể giúp đỡ được thì cùng chia sẽ nhé.

Gửi tất cả thành viên Temviet,
Trong thời gian qua, quy thường vào bệnh viện để thăm chú Oanh (CT Hội tem Bảo Lộc, cũng là chú của quy, bị ung thư máu như trong bài viết trước quy đã thông báo cùng mọi người). Tận mắt mỗi ngày thấy những con người cận kề giữa sự sống và cái chết, họ bị đau đớn giày vò thân xác mỗi ngày, kẻ trên giường bệnh quằn quại, người thăm nuôi cắt gan xé ruột, nhìn những hình ảnh đó thật khó cầm được nước măt.
Hôm nay quy viết bài này để mong tất cả mọi người cùng chia sẻ nỗi đau của một gia đình có con bị ung thư, nằm cạnh giường chú của quy, đứa nhỏ này sẽ được cứu nếu như có đủ tiền để điều trị, nhưng điều đó hiện nay chỉ là giấc mơ vì chi phí quá cao.
Đứa bé được 16 tuổi là con của anh Sơn và chị Kiều, quê ở Cái Bè Tiền Giang, đang học lớp 10 và luôn là học sinh giỏi từ năm lớp 1. Cách đây vài tháng thì phát bệnh, hai vợ chồng đã bán toàn bộ ruộng đất để lấy tiền chữa bệnh cho con, hiện nay họ không còn đất đai nhà cửa gì nữa cả, họ không dám ăn uống và dành tiền để cho đứa con, tối thì ngủ ở hành lang bệnh viện, tình trạng này đã kéo dài mấy tháng rồi . Tổng số tiền họ bán toàn bộ nhà cửa, ruộng đất (khoảng 100 triệu) có được đủ để trả tiền 2 đợt vô hóa chất vừa qua, sắp tới sẽ phải vô 2 đợt hóa chất nữa, sau đó sẽ ghép tuỷ. Hai vợ chồng gần như tuyệt vọng vì họ biết rằng tất cả đã ngoài khả năng và nếu không được điều trị thì con họ sẽ chết bất cứ lúc nào.Chi phí cho ca ghép tuỷ là khoảng 300 triệu. Một con số quá lớn.
Ở cương vị những bậc làm cha mẹ, nhìn con mình quằn quại mỗi ngày, và biết rõ nó sẽ chết thì nỗi đau kinh khủng đến mức nào. Bây giờ ngày cả bữa ăn đầy đủ họ cũng không có, trong cuộc sống có quá nhiều nỗi đau, chúng ta cũng không thể cứu giúp tất cả được, nhưng trong khả năng nào có thể hãy cùng mở rộng vòng tay nhân ái. Nếu chúng ta không thể giúp em giữ lại mạng sống thì chúng ta hãy gửi tặng em nụ cười và để tiếp thêm sức cho cha mẹ em sống cùng em trong những ngày còn lại.
Dù chỉ vài ngàn, quy rất mong mọi người hãy đồng cảm và giúp đỡ, quy in danh sách tất cả những người ủng hộ và cả những lời chia sẻ của mọi người, và gửi đến em & gia đình mỗi ngày, điều đó sẽ tiếp thêm nghị lực cho em và gia đình vượt qua nỗi đau thể xác và tinh thần.
Xin gửi đóng góp về:
Ngô Trần Hải An
39Bis Mạc Đĩnh Chi, Q.1, Tp.HCM
ĐT:0982785354
Tài khản VCB:Ngô Trần Hải An 007100281795
Tất cả những khoản đóng góp quy sẽ nhờ anh Sơn ba của em xác nhận và gửi lên diễn đàn

[

Photobucket Photobucket Photobucket

Cap nhat 1g36 ngay 11/3/2008

Trưa nay quy đã chuyển số tiền quyên góp được là 6.819.000 cho anh Sơn ba em Phát.Thay mặt gia đình anh Sơn và em Phát chân thành cảm ơn sự ủng hộ giúp đỡ của mọi người.
quy



Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

thu cam on cua em Phat

Photobucket Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét